Giá vàng ngày hôm nay 14/10: SJC đi xuống, không còn trên 42 triệu đồng một lượng

Giá vàng trong nước vẫn đang giảm trong ngày hôm nay (14/10), tiếp tục theo xu hướng giảm của tuần qua. Các hệ thống cửa hàng đã khảo sát vào lúc 8h30 sáng hôm nay, cho thấy mức giảm dao động từ 50.000 đến 200.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục giảm

Tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC, giá vàng đã giảm 70.000 đồng mỗi lượng khi mua vào và giảm 100.000 đồng khi bán ra. Còn tại hệ thống PNJ, giá vàng đã giảm mạnh nhất, lên đến 200.000 đồng mỗi lượng cho cả hai chiều mua vào và bán ra. Tuy nhiên, Tập đoàn Doji vẫn duy trì giá vàng SJC ổn định và không có thay đổi so với giá chốt phiên tuần trước.

Giá vàng thế giới cũng giảm nhẹ phiên đầu tuần

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay đã giảm 0,29% xuống còn 1.484,80 USD mỗi ounce theo Kitco. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 lại tăng 0,05%, lên đến 1.489,50 USD. Điều này đã được ghi nhận vào lúc 6h30 sáng hôm nay (giờ Việt Nam).

Tuần trước, giá vàng đã ghi nhận mức giảm lớn thứ hai trong năm, do những lo ngại liên quan đến quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã được giảm bớt và Brexit sẽ được tiếp tục tiến triển. Trên sàn COMEX, giá vàng giao tháng 12 đã giảm 1,6%, ổn định ở mức 1.488,70 USD trong tuần giao dịch trước.

Mạnh mẽ vào cuối tuần trước, giá vàng bị giới hạn và chịu áp lực sau khi Tổng thống Trump thông báo rằng Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận giai đoạn đầu tiên trong thương mại. Thỏa thuận này đã giúp trì hoãn kế hoạch tăng thuế quan trong tuần này.

Thị trường vàng có thể chịu áp lực ở tuần này

Cuối cuộc họp hôm thứ Sáu (11/10), Tổng thống Trump cho biết giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ được soạn thảo trong vòng 3 tuần tới. Trong giai đoạn này, Trung Quốc sẽ mua hàng nông sản Mỹ trị giá từ 40 đến 50 tỷ USD.

Các vấn đề ngoại hối với Trung Quốc cũng đã được đồng thuận trong thỏa thuận này. Như là phần quan trọng của thỏa thuận, các khoản tăng thuế đã được hoãn lại và sẽ có hiệu lực từ ngày 15/10.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, Steven Mnuchin, cũng đã thông báo rằng hai bên đã đạt được một thỏa thuận gần như hoàn chỉnh về vấn đề tiền tệ và dịch vụ tài chính. Giai đoạn hai của thỏa thuận này sẽ bắt đầu ngay lập tức sau khi thỏa thuận giai đoạn đầu tiên được ký kết.

Trong khu vực châu Âu, thỏa thuận Brexit có thể được ký kết vào cuối tháng 10 để cho phép Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) theo cách có trật tự. Đây là tin vui sau cuộc gặp rất tích cực giữa Thủ tướng Ireland, Leo Varadkar và Thủ tướng Anh, Boris Johnson.

Trong tuần này, thị trường vàng có thể tiếp tục chịu áp lực nếu lợi suất trái phiếu tiếp tục tăng cao. Ngoài ra, giá vàng cũng có thể bị tác động nếu đồng USD yếu hơn dự đoán, tuy nhiên tác động này sẽ không xảy ra cho đến khi tất cả các vị thế mua đồng USD được thanh khoản.

Giới đầu tư cũng nên chú ý đến lãi suất ở châu Âu. Nếu lợi suất trái phiếu của Đức tiếp tục tăng, giá vàng có thể sẽ yếu đi.

Một số nhà giao dịch cũng cho rằng, một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể có tác động tích cực đối với giá vàng, do nhu cầu mua vàng của các nhà đầu tư Trung Quốc đang tăng lên, theo FxEmpire.

Nguồn: Blog Tỷ Giá